PG là gì? Công việc của PG bao gồm những gì?

 PG là gì?

 PG (Promotion Girl) là một thuật ngữ dùng để chỉ các cô gái có ngoại hình xinh đẹp, có chiều cao và khả năng giao lưu tốt để dễ dàng quảng bá  sản phẩm hay dịch vụ của công ty đến khách hàng. Trong các chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm, họ có vai trò như là đại diện cho các công ty giới thiệu, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Nơi dễ dàng nhìn thấy các PG nhất là trong siêu thị - nơi có tập trung nhiều nhãn hàng, sản phẩm của công ty nhất nên các công ty sẽ có nhu cầu quảng bá sản phẩm ở đây nhiều nhất. Không chỉ thế, PG còn xuất hiện trong rất nhiều sự kiện lớn nhỏ như khai trương, hội nghị, lễ kỷ niệm...

Công việc của PG

 Tùy vào từng sự kiện, từng môi trường khác nhau thì PG cũng sẽ có những công việc khác nhau. Nhưng hầu hết PG thường thực hiện các công việc sau:

- Có nhiều quan điểm cho rằng PG chỉ là những bình hoa di động, có ngoại hình đẹp và có chiều cao tốt. Nhưng đây là một quan điểm hoàn toàn sai, ngoài ngoại hình thì PG còn phải có kiến thức và kỹ năng giao tiếp tốt để có thể giao lưu với khách hàng. Họ là người chuyên thực hiện các công việc  về giới thiệu cho khách hàng các chương trình mà các công ty, doanh nghiệp tổ chức, thuyết phục khách hàng.

- Trong các sự kiện giới thiệu sản phẩm, công việc của họ vô cùng quan trọng khi họ có vai trò như là một đại diện của công ty trong việc đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Họ sẽ là người quảng cáo, tư vấn, tiếp thị về sản phẩm trong chiến dịch marketing, quảng bá cho sản phẩm mới đưa ra thị trường. Họ có thể thực hiện các công việc như trao quà, chơi trò chơi, chụp hình, ghi hình cho các sản phẩm của công ty.

- Báo cáo tổng kết công việc. Những PG phải thực hiện báo cáo những kết quả công việc mà họ đã thực hiện được trong một ngày làm việc vào trong bản mẫu để tổng kết tất cả những gì họ làm được trong một ngày.

 Ngày nay, nhu cầu thuê PG ngày càng nhiều và đa dạng phục vụ từ những chương trình sự kiện lớn tới những sự kiện nhỏ, việc sử dụng PG chuyên nghiệp sẽ giúp quảng bá sự kiện đến rộng rãi hơn và còn cho thấy sự trân trọng của công ty, doanh nghiệp với khách hàng.

 Để trở thành một PG thì phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Ngoại hình là tiêu chí đầu tiên cần có của một PG. PG có vai trò là đại diện hình ảnh cho thương hiệu, do đó họ phải có chiều cao tốt ( tốt nhất là từ 1m65 trở lên), xinh đẹp và có khả năng biểu cảm tốt.

- Khả năng giao tiếp cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong vai trò là đại diện cho thương hiệu của một sản phẩm. Những cử chỉ, lời ăn tiếng nói của PG từ cách chào hỏi, ngôn ngữ cơ thể hay cách nói chuyện của họ đều tạo nên những ảnh hưởng, ấn tượng nhất định đến khách hàng. Nếu PG có kỹ năng giao tiếp tốt thì việc truyền bá thông điệp, thông tin đến khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn, tạo sự thu hút, quan tâm chú ý tới sản phẩm.

Trách nhiệm với công việc. Bất kể làm việc  vị trí hay bất kì công việc nào thì trách nhệm với công việc luôn là một yêu cầu cần thiết và quan trọng, PG cũng không ngoại lệ. Để có thể làm một PG bạn phải là người có ý thức tự giác cao, có tinh thần trách nhiệm với công việc, luôn hòa đồng với tất cả mọi người xung quanh, có ý thức làm việc tốt...

- Luôn luôn tuân thủ quy tắc và đúng giờ. Đối với tất cả nhân sự sự kiện nói chung hay PG nói riêng thì việc tuân thủ quy tắc và đúng giờ là một yêu cầu vô cùng quan trọng. Đây là những yếu tố sẽ có ảnh hưởng và quyết định tực tiếp đến sự thành công hay thất bại của sự kiện. Việc đến trễ giờ hoặc nghỉ không báo trước của PG có ảnh hưởng xấu và rất lớn đến sự kiện. 

Nếu bạn đang cần một đội ngũ PG chuyên nghiệp, có đầy đủ các tiêu chuẩn về ngoại hình lẫn kỹ năng chuyên môn và chi phí tiết kiệm nhất hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí

 Hotline : 0902.04.6626 
Phòng kinh doanh :  0879472666
Địa chỉ : Số 72 ngõ 14 Vũ Hữu , Thanh Xuân , TP. Hà Nội

icon zalo